Wednesday, April 1, 2015

MECHANICAL TURK LÀ GÌ ?

 
Amazon Mechanical Turk (MTurk) là một dịch vụ web của Amazon ra đời từ tháng 2 năm 2005, là trung tâm giao dịch các dự án cần người thực hiện các thao tác thông minh mà computer chưa thực hiện được. Nghe có vẻ hoành tráng, nhưng ví dụ khi bạn cần phân loại kho thư viện các bái hát của bạn ra các dòng nhạc khác nhau, bạn lên sàn giao dịch này mở ra một Task cần thuê người phân loại giúp, vì chỉ con người mới có thể phân loại dễ dàng bằng cảm nhận của họ.
Mỗi Task như vậy gọi là một HIT viết tắt của Human Intelligence Tasks. Khi đó nếu có ai đăng ký thực hiện công việc đó, họ sẽ nhận được tiền công, đây cũng là một công việc làm việc từ xa phổ biến, đơn giản, nhẹ nhàng (nhưng không dễ chịu).

Người thuê (Requester) bắt buộc phải là US, còn người làm (Worker) có thể ở bất cứ đâu, tuy nhiên, theo quan sát thì US là một lợi thế vượt trội. Việc thanh toán cho người làm có thể thực hiện thông qua Amazon gift certificate hoặc qua ... Bank US (tài khoản ngân hàng tại Mỹ). Đó là lý do Worker "nên" là người có quốc tịch Mỹ. Mỗi dự án được thực hiện, Amazon lấy 10%, còn lại 90% thuộc về Worker.

Ngoài âm nhạc, các dự án tương tự như nhập liệu, text lại các image, .v.v. Ví dụ như các HIT về nhập text cho các bức hình (image). Cách kiếm tiền đơn giản hơn bao giờ hết (và cũng cực khổ hơn bao giờ hết), bạn chỉ việc nhập từ khóa cho các bức hình họ đưa ra. Tại mỗi bức hình, bạn phải xem và nhập vào các từ khóa. Các từ khóa đó bao gồm: tất cả các text hiện lên trên bức ảnh, bất kể từ khóa gì có trong nội dung bức ảnh mà bạn có thể nghĩ ra được. Bạn hãy cố gắng làm mọi việc đó nhanh nhất có thể để chuyển sang tấm kế tiếp.
 
Theo ước tính mỗi giờ làm việc sẽ kiếm được 1.2-1.5$.
Vào hệ thống này tại: mturk.com 

THÍCH NỘI DUNG HỮU ÍCH NÀY



MMOMIND - THAM GIA NHÓM KIẾM TIỀN, CÙNG BÀN LUẬN, GIÚP ĐỠ NHAU TRÊN FANPAGE (CÓ GÌ THẮC MẮC CỨ PM HỎI HAN TRỰC TIẾP)